1001 kiểu vi phạm quy chế thi đại học

09:03 | 05/07/2011

383 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được một nửa thời gian giờ thi Toán, giám thị ĐH Đại Nam (Hà Nội) chợt phát hiện một thí sinh khả nghi. Khi kiểm tra thì phát hiện chiếc điện thoại di động Nokia E71 được kẹp giữa 2 chân của nữ sinh này.

Để ngoài tai những quy định của Bộ Giáo dục, nhắc nhở của nhà trường và những "tấm gương” của thí sinh những năm trước, ngay trong ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 1, hàng chục thí sinh trên cả nước đã phải rời cuộc chơi chỉ vì mang theo điện thoại di động vào phòng thi.

GS.TS Đinh Văn Sơn – Hiệu trưởng ĐH Thương mại cho biết, sáng 4/7, trường đã đình chỉ một thí sinh nam do mang điện thoại vào phòng thi. "Trước cửa phòng đã dán giấy nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại. Khi vào phòng, giám thị lại nhắc lần cuối yêu cầu các em nộp lại di động. Vậy mà 20 phút sau khi bắt đầu môn thi thứ nhất, một thí sinh đã tự động rút điện thoại từ trong túi quần ra nộp, khi bị giám thị nhắc nhở”, GS Sơn cho biết.

Cũng theo thầy Hiệu trưởng, dù điện thoại đã tắt nguồn nhưng nam sinh vẫn bị lập biên bản và đình chỉ thi theo đúng quy chế.

 

Thí sinh làm bài thi

Tương tự, cũng trong buổi thi môn Toán, giám thị của ĐH Đại Nam đã lập biên bản đình chỉ thi một thí sinh mang điện thoại di động và một thí sinh dùng tài liệu.

Hiệu trưởng Phan Trọng Phức cho hay, được một nửa thời gian giờ thi Toán, giám thị chợt phát hiện một thí sinh khả nghi. Khi kiểm tra thì phát hiện chiếc điện thoại di động Nokia E71 được kẹp giữa 2 chân của nữ sinh này. Công an kiểm tra và thấy điện thoại chưa được sử dụng trong suốt thời gian thi nhưng nữ sinh vẫn bị lập biên bản và đình chỉ thi.

"Nhà em này ở phố Kim Mã (Hà Nội), bố đưa đi thi. Chắc vì dùng điện thoại đắt tiền nên em ấy ngại gửi”, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Đại Nam Lê Thị Thanh Hương nói thêm.

Cùng giờ thi buổi sáng, một thí sinh của đại học ngoài công lập này vừa mở công thức Toán ra để sử dụng thì bị giám thị bắt quả tang và lập biên bản đình chỉ thi.

Tại ĐH Giao thông Vận tải, sau khoảng 30 phút phát đề, hai thí sinh cũng bị phát hiện mang điện thoại vào phòng thi. Theo Trưởng phòng Công tác Chính trị Học sinh sinh viên Lê Hoài Đức, khi giám thị thấy túi quần thí sinh cộm lên, đã kiểm tra và phát hiện ra chiếc điện thoại. Cũng trong buổi sáng, giám thị của trường tiếp tục phát hiện thêm một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

Trường hợp của một thí sinh thi vào ĐH Điện lực khá hy hữu khi đang làm bài thi được hơn một tiếng thì điện thoại di động của sĩ tử này bỗng đổ chuông. Giám thị lập biên bản và đình chỉ việc làm bài ở ngay buổi thi đầu tiên.

Trong khi đó, sắp hết giờ làm bài thi môn Toán, giám thị ĐH Luật Hà Nội tại điểm thi THCS Thành Công đã phải lập biên bản, đình chỉ thi một thí sinh vì lỗi nhìn bài của người ngồi bên cạnh.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT cho thấy, cả nước có 60 thí sinh vi phạm quy chế thi bị kỷ luật, trong đó 26 thí sinh bị đình chỉ, 3 thí sinh không được dự thi vì đến muộn, 9 thí sinh bị cảnh cáo…

Theo Vụ trưởng Đỗ Quốc Anh, việc mang điện thoại vào phòng thi đã được cảnh báo rất nhiều nhưng các thí sinh vẫn vi phạm, điều này có thể khẳng định là do sự cố ý của thí sinh. Ngoài tình trạng mang điện thoại vào phòng thi, giám thị tại TP HCM còn phát hiện và lập biên bản 2 thí sinh tại điểm thi trường Nguyễn Thị Định (Hội đồng thi ĐH Tôn Đức Thắng) và điểm thi THPT Hàn Thuyên (Hội đồng ĐH Tài chính Marketing) mang tài liệu vào phòng thi.

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc