10.000 chữ ký giúp Vũ Văn Tiến thoát án tử?

07:00 | 17/03/2016

3,033 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bị cáo Vũ Văn Tiến tiếp tay cho bị cáo Nguyễn Hải Dương giết 6 mạng người trong một gia đình sẽ thoát án tử với 10.000 chữ ký?
10000 chu ky giup bi cao vu van tien thoat an tu
Tiến, Dương và Thoại (từ trái qua).

Những ngày qua, bị cáo Vũ Văn Tiến, một trong những bị cáo tham gia thực hiện hành vi giết 6 người trong một gia đình tại xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã làm đơn xin giảm nhẹ án phạt. Bị cáo Tiến có đáng được sống hay không vẫn còn phải chờ phán xét của HĐXX ở phiên tòa sắp tới.

Nếu như, diễn biến của vụ việc không nằm ngoài lá đơn xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo mà còn có những điều đáng phải suy ngẫm. Một số luồng thông tin lại loan tải cha mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến đã vận động được hơn 10.000 chữ ký của người dân để xin tòa tha tội chết cho con.

Cha mẹ bị cáo Tiến đã cất công đi xin 10.000 chữ ký của mọi người để xin HĐXX cấp phúc thẩm tha mạng sống cho con là đáng quý, đáng trân trọng. Nhưng lẽ nào, với 10.000 chữ ký trên đủ sức mạnh để tác động được đến HĐXX.

Ai đã từng dự hoặc theo dõi phiên tòa cấp sơ thẩm mới thấy được sự tàn độc của bị cáo Nguyễn Hải Dương với sự giúp sức đắc lực của Vũ Văn Tiến. HĐXX cấp sơ thẩm cũng đã xem xét đến khả năng, nếu không có sự giúp sức của bị cáo Tiến thì chắc chắn bị cáo Nguyễn Hải Dương không thể dễ dàng giết 6 mạng người trong một gia đình.

Từng lời bị cáo Vũ Văn Tiến khai tại tòa khiến người dự khán còn phải rợn người. Bị cáo Dương với lòng thù hận, bị cáo Tiến chỉ vì tiền nên hỗ trợ bị cáo Dương giết lần lượt 6 người. Mạng người thứ nhất là cháu Vỹ chỉ mới 14 tuổi. Khi cháu Vỹ bị trói rồi la lên, bị cáo Tiến dùng tay để bịt miệng để cho Nguyễn Hải Dương dùng tay bóp cổ và rút dao bấm đâm 1 nhát vào ngực, 2 nhát vào cổ.

Một cậu bé còn nhỏ bị giết dã man trước mặt Vũ Văn Tiến có làm bị cáo mủi lòng? Hiện trường vẫn còn lưu lại dấu máu chảy ướt nền sân và chắc hẳn, lúc bị giết chết, nạn nhân lên những cơn co giật, hấp hối có khiến bị cáo run sợ?

Đối với 5 mạng người còn lại, Tiến đã “tiếp sức” cho Dương để giết các nạn nhân. Tiến được bị cáo Dương phân công dùng dây siết cổ để nạn nhân ngất vì ngạt và cho Dương lấy dao đâm đến chết. Những vết máu còn vương trên người bị cáo Vũ Văn Tiến dù đã rửa sạch ngay sau khi gây án thì liệu trong từng giấc mơ có làm ám ảnh bị cáo?

Hơn 10.000 chữ ký được cha mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến cất công đi thu thập có xoa dịu được dư luận? Những người ký những chữ ký để “xin tha mạng” cho Vũ Văn Tiến đồng hành với tội ác hay sự cảm thông với cha mẹ bị cáo? Những chữ ký trên của 10.000 người (có thể chưa chắc của 10.000 người) đã “xin tha” cho bị cáo Tiến có đồng cảm với 6 mạng trong gia đình bị tước đoạt chỉ một đêm?

Cách dùng sự kiện dựa trên 10.000 chữ ký để làm "áp lực" với dư luận, với “lòng trắc ẩn” của cơ quan luật pháp là không ổn!

10000 chu ky giup bi cao vu van tien thoat an tu

Sắp xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 21-3, tại phòng xét xử C của TAND cấp cao tại TP.HCM, chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán cấp cao Nguyễn Hữu Ba. Bị cáo Nguyễn Hải Dương phải có mặt tại phiên tòa này để làm rõ một số tình tiết của vụ án.

10000 chu ky giup bi cao vu van tien thoat an tu

Vì sao Vũ Văn Tiến bị tuyên án tử hình?

Vũ Văn Tiến, đồng phạm trong vụ thảm án Bình Phước đã giúp Dương tước đoạt 6 mạng người có đáng được sống?  

10000 chu ky giup bi cao vu van tien thoat an tu

Vụ án Bình Phước: Bản luận tội thức tỉnh hàng triệu người

Viện Kiểm sát tỉnh Bình Phước đã có bản luận tội khiến hàng nghìn người tham dự phiên tòa xét xử vụ 6 người bị giết phải suy ngẫm.  

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc