10 thành phố có cuộc sống căng thẳng nhất thế giới

15:32 | 20/09/2017

2,585 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi phân tích các yếu tố như tiền lương, tình trạng thất nghiệp, giao thông, các vấn đề sức khoẻ tâm thần, cảm giác an toàn, không gian xanh và thời gian mặt trời chiếu sáng tại 150 thành phố, Công ty Zipjet (có trụ sở tại London) đã công bố bảng xếp hạng 10 thành phố có cuộc sống căng thẳng nhất hành tinh.
10 thanh pho co cuoc song cang thang nhat the gioi

1. Baghdad, Iraq

Thủ đô Baghdad là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hoá của Iraq. Toàn bộ cơ sở hạ tầng của Baghdad đã bị phá hủy do chiến dịch quân sự.

Ngoài ra, dân số của thành phố vẫn liên tục phải đối mặt với nguy cơ từ tổ chức khủng bố IS.

10 thanh pho co cuoc song cang thang nhat the gioi

2. Kabul, Afghanistan

Kabul là thủ đô và là thành phố lớn nhất Afghanistan. Cũng giống như hầu hết các thành phố khác của Afghanistan, tỉ lệ người dân sử dụng ma túy ở đây đã tăng lên đáng kể do sự gia tăng của cây thuốc phiện trong nước.

Vào tháng 8/2015, thành phố này đã trải qua một loạt các cuộc tấn công mới, làm chết hơn 50 người.

Thành phố này đang phải đối mặt với làn sóng người di cư đến từ các tỉnh lân cận để tránh chiến tranh.

Theo tổ chức Minh bạch quốc tế, Kabul đứng thứ 3 trong số các thành phố tham nhũng nhất trên thế giới.

10 thanh pho co cuoc song cang thang nhat the gioi

3. Lagos, Nigeria

Lagos là một thành phố cảng ở tây nam Nigeria. Đây là thành phố lớn nhất nước. Lagos là thành phố đông dân nhất châu Phi với gần 21 triệu người.

Thành phố này nằm trong danh sách những thành phố căng thẳng nhất bởi vì nhóm khủng bố Boko Haram thường xuyên đánh bom tự sát làm nhiều người chết.

10 thanh pho co cuoc song cang thang nhat the gioi

4. Dakar, Senegal

Dakar là thủ đô, cảng lớn nhất và là thành phố lớn nhất của Senegal. Dakar là trung tâm công nghiệp, thương mại, kinh tế và văn hoá của Senegal và Tây Phi.

Dakar có rất nhiều nhà máy của ngành công nghiệp thực phẩm, hóa học, chế biến và dệt.

10 thanh pho co cuoc song cang thang nhat the gioi

5. Cairo, Ai Cập

Cairo là thủ đô của Ai Cập và là thành phố lớn nhất ở Trung Đông. Cairo có gần 8 triệu dân và luôn trong tình trạng quá tải.

Gần 2/3 doanh nghiệp công nghiệp của Ai Cập nằm gần Cairo. Các lĩnh vực sản xuất quan trọng nhất là chế biến kim loại, công nghiệp xi măng, sản xuất đồ mộc, giày dép, thuốc lá và hàng dệt may.

Sau nhiều cuộc tấn công khủng bố ở nước này, lượng khách du lịch, mang lại rất nhiều tiền cho ngân sách quốc gia đã giảm đáng kể.

10 thanh pho co cuoc song cang thang nhat the gioi

6. Tehran, Iran

Tehran là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Iran. Đây cũng là một trong những thành phố lớn nhất châu Á.

Iran đã thoát khỏi tình trạng cấm vận kinh tế, nhưng tỷ lệ người nghèo ở Tehran còn rất cao.

10 thanh pho co cuoc song cang thang nhat the gioi

7. Dhaka, Bangladesh

Dhaka là thủ đô và là thành phố lớn nhất Bangladesh. Phần lớn ngành công nghiệp của đất nước tập trung ở thành phố này. Đây là nơi sinh sống của gần 20 triệu cư dân. Trong khi đó, sự phát triển cơ sở hạ tầng ở Dhaka rất thấp.

Tình trạng môi trường ở thành phố rất đáng báo động vì lượng rác rất lớn, trong khi dịch bệnh lan truyền ở tốc độ cao do dân số quá tải và mật độ dân số cao.

10 thanh pho co cuoc song cang thang nhat the gioi

8. Karachi, Pakistan

Karachi là một thành phố cảng ở miền nam Pakistan, trung tâm hành chính của tỉnh Sindh, thành phố lớn nhất Pakistan và là một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới.

Với dân số từ 12 đến 18 triệu người, Karachi là thành phố đông dân thứ 7 trên thế giới. Đây là trung tâm tài chính, ngân hàng, công nghiệp và thương mại chính của Pakistan.

Sau khi Pakistan giành độc lập, dân số của thành phố này tăng lên đáng kể khi hàng trăm ngàn người nhập cư nói tiếng Urdu từ Ấn Độ, Đông Pakistan và các khu vực khác của Nam Á đã về đây định cư. Tỷ lệ tội phạm ở đây cao nhất nước.

10 thanh pho co cuoc song cang thang nhat the gioi

9. New Delhi, Ấn Độ

New Delhi là thủ đô của Ấn Độ. Trải rộng trên 42,7 km2. New Delhi được biết đến với các đại lộ cây xanh rộng lớn và là nơi có nhiều cơ sở và điểm tham quan quốc gia. New Delhi là địa bàn của các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp bán công.

Khu vực dịch vụ đô thị đã phát triển nhờ trình độ cao của lực lượng lao động nói tiếng Anh, thu hút được nhiều công ty nước ngoài.

Các ngành dịch vụ chính của New Delhi bao gồm công nghệ thông tin, viễn thông, khách sạn, ngân hàng, truyền thông và du lịch.

10 thanh pho co cuoc song cang thang nhat the gioi

10. Manila, Philippines

Manila là thủ đô của Philippines. Thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề từ ô nhiễm do phát thải công nghiệp và vận tải.

Các bãi rác công nghiệp lộ thiên cũng góp phần làm suy giảm chất lượng môi trường nơi đây. Nhiều con sông ở thành phố này không có loài động vật hay thực vật nào có thể sống được. Lý do chính gây ô nhiễm là cơ sở hạ tầng kém phát triển của thành phố.

Trong thời gian gần đây, Philippines còn phải gồng mình chống khủng bố.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc