10 sự kiện đáng chú ý tại Premier League 2010-2011

08:44 | 22/06/2011

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cùng điểm lại 10 sự kiện đáng chú ý có sức ảnh hưởng to lớn tới Premier League mùa vừa rồi.

10. Thất bại trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup: Mặc dù đưa ra chiến dịch quảng bá rầm tộ nhưng rốt cuộc, đất nước khai sinh ra môn bóng đá vẫn không giành được quyền đăng cai World cup 2018 (rơi vào tay Nga) và World Cup 2022 (Qatar đăng cai). Nếu thất bại trước Nga tại World Cup 2018 người Anh có thể chấp nhận được thì thất bại trước Qatar là điều mà xứ sở sương mù không thể chấp nhận. Dư luận Anh đã nổi sóng khi cho rằng Qatar đã hối lộ các quan chức FIFA để giành quyền đăng cai World Cup. Rõ ràng những cáo buộc này của Anh là có cơ sở khi đội tuyển quốc gia Qatar bị đánh giá rất thấp về mặt chuyên môn. Có thể nói, Anh đã thua Qatar khi đất nước dầu mỏ này dùng tiền để giúp ĐTQG lọt vào World Cup.

9. Sự tại vị của Sepp Blatter: Sau khi bị tước quyền đăng cai Worls Cup, người Anh rất hi vọng chủ tịch AFC (LĐBĐ châu Á) Bin Hammam sẽ lật đổ Sepp Blatter trong cuộc đua giành chức chủ tịch FIFA. Thế nhưng ngược lại với những hi vọng về một sự thay đổi cơ cấu quyền lực cũng như cách làm ăn của FIFA mà người Anh tưởng tượng ra, Bin Hammam đã rút khỏi cuộc đua và để lại Sepp Blettar một mình một ngựa trong cuộc đua tới chiếc ghế chủ tịch FIFA.

Ancelotti và Wilkins ngày còn sát cánh bên nhau ở Chelsea

8. Quyết định sa thải trợ lí Ray Wilkins của Chelsea: Trong 14 trận mở màn Premier League, Chelsea đã có đến 12 chiến thắng và nhiều người đã tưởng tượng ra cái viễn cảnh Chelsea sẽ lên ngôi vô địch Premier League với sự vượt trội. Tuy nhiên, quyết định sa thải trở lí Ray Wilkins để thay bằng Steve Emenalo của ban lãnh đạo Chelsea đã khiến đội bóng thành London trả giá bằng chuỗi ngày khủng hoảng sau đó. Nguyên nhân chính dẫn đến việc Chelsea mất ngôi vô địch Premier League vào tay Manchester United được nhiều người đánh giá là do sai lầm này của chủ tịch Abramovic, khi HLV Ancelotti bị chặt đứt cánh tay phải.

7. Scandal mua dâm của Rooney: Hồi đầu mùa, Mancheste United đã một phen dậy sóng khi đời tư không mấy tốt đẹp của Rooney bị phanh phui. "Gã Shrek” đã vui vẻ với gái gọi có tên Jennifer Thompson với số tiền 1200 bảng một đêm trong thời gian cô vợ Coleen mang bầu bé Kai. Chính vụ scandal ầm ĩ này cũng góp phần vào chuỗi ngày không biết mùi ghi bàn của Rooney hồi đầu mùa giải. May mà Rooney được vợ tha thứ nên vẫn giữ được gia đình hạnh phúc và hồi phục phong độ để giúp MU lên ngôi vô địch Premier League lần thứ 19.

6. Việc Rooney đòi rời Manchester United: Sau những rắc rối liên quan đến đời tư, Rooney một lần nữa khiến Manchester United nhốn nháo khi muốn gia nhập Manchester City. Tuy nhiên, trước sự xuống nước của HLV Alex Ferguson cùng sự đe dọa của các cổ động viên MU, Rooney đã quyết định gia hạn hợp đồng với mức lương mới lên đến 200.000 bảng/ tuần, trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Premier League.

5. Những rắc rối liên quan đến tương lai của Tevez: Hồi đầu mùa, Carlos Tevez đã khiến các cổ động viên Manchester City lo sốt vó khi liên tục quậy phá nhằm tìm cách rời khỏi đội bóng vùng Eastlands. Nhưng sau khi được HLV Roberto Mancini thuyết phục, Tevez đã quyết định ở lại thi đấu cho Man City thêm một mùa và góp công rất lớn vào thành công mùa này của The Citizens, với chiếc cúp vô địch FA và vị trí thứ ba tại Premier League (vị trí giành quyền tham dự Champions League mùa sau). Đến lúc này, chuyện đi hay ở của Tevez vẫn chưa được quyết định.

4. Scandal tình dục của Ryan Giggs: Từ hình mẫu một người đàn ông đáng ngưỡng mộ, Ryan Giggs trở thành "kẻ đáng khinh” trong mắt nhiều người khi những vụ bê bối tình dục liên tiếp bị phanh phui. Đầu tiên là việc Giggs ngoại tình với cựu hoa hậu xứ Wales, Imogen Thomas. Sau đó, một vụ việc còn đáng khinh hơn bị phanh phui khi lão tướng người xứ Wales tiếp tục khiến người hâm mộ, và cả gia đình thất vọng khi "léng phéng” với cả em dâu trong suốt 8 năm ròng. Điều khiến dư luận ầm ĩ chính là do trước đó, Giggs luôn được coi như một tượng đài về lối sống mẫu mực. Nguyên nhân dẫn tới việc Giggs mất kiểm soát tình dục chính là do chứng nghiện sex.

Hình tượng tối đẹp của Ryan Giggs đã bị sụp đổ khi những scandal ngoài sân cỏ bị phanh phui

3. Tottenham và Westham tranh giành sân vận động: Giữa hai đội bóng thành London mùa vừa rồi đã xảy ra tranh chấp lớn khi cùng muốn nắm quyền khai thác sân Olympic, vốn được xây dựng để chuẩn bị cho Olympic 2012. Chủ tịch Westham khi ấy đã khiến sự việc trở nên trầm trọng khi cáo buộc các cổ đông của Tottenham trốn thuế, còn chủ tịch Daniel Levy thì bị cáo buộc là vô trách nhiệm. Sau đó khi Westham thắng thầu, Tottenham đã "chơi lại” bằng cách lật lại việc Westham sở hữu quyền khai thác sân Olympic bằng việc cáo buộc The Hammers dùng những cách bất hợp pháp để thắng thầu.

2. Hai bình luận viên hàng đầu của xứ sở sương mù mất việc: Trong những năm qua, Andy Gray và Richard Keys luôn là những bình luận viên hàng đầu tại Premier League. Tuy nhiên, cả hai đã mất việc chỉ vì… một người phụ nữ. Nguyên do là bởi cả hai đã có những lời lẽ xúc phạm, phân biệt giới tính với Sian Massey – nữ trọng tài biên đầu tiên tại Premier League hồi tháng Một. Ngoài ra, Andy Gray còn bị cáo buộc có những hành vị lạm dụng tình dục một số đồng nghiệp nữ. Hiện tại, cả hai đều đang phải làm việc trên đài phát thanh.

1. Mẹ cầu thủ chửi cổ động viên: Gần như chắc chắn Konchesky sẽ không con được chào đón tại Liverpool, nguyên nhân dẫn đến việc này bắt nguồn từ mẹ của Konchesky. Khi nhận được sự chế giễu của các cổ động viên Liverpool về phong độ yếu kém của con trai, mẹ của hậu vệ 29 tuổi này đã lên trang xã hội Twitter và chửi các cổ động viên Liverpool là "đồ cặn bã”. Mặc dù những lời lẽ xúc phạm này bị gỡ chỉ ít giờ sau đó nhưng chính bản thân người mẹ "bảo vệ con” này đã đẩy Konchesky rời khỏi Liverpool và phải tới thi đấu theo dạng cho mượn tại Nottingham Forest.

Theo Bongda24h

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.