10 phim chuyển thể đáng mong đợi nhất năm 2016

09:09 | 01/06/2016

4,078 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đọc một quyển sách cũng giống như xem một bộ phim tưởng tượng đang chạy trong đầu óc mình vậy. Và việc xem một bộ phim chuyển thể từ sách cũng hệt như bạn đang được thưởng thức những gì mà mình đã từng vẽ ra trong tâm trí trở thành hiện thực.

Năm ngoái, chúng ta đã có The Martian – một phim chuyển thể từ sách cực kỳ thành công. Còn năm nay thì sao? Vào nửa đầu năm, chúng ta đã có loạt phim chuyển thể như: The Jungle Book, The Pride and Prejudice and Zombies, High-Rise

Và nửa sau của năm 2016 cũng có những dự án đáng chú ý khác sẽ được ra mắt. Hãy cùng PetroTimes điểm qua những dự án này:

1. Me before You (3.6)

10 phim chuyen the dang mong doi nhat nam 2016
Truyện đã được xuất bản ở VN với tựa “Trước ngày em đến” – NXB Trẻ

Đây là quyển sách bán chạy nhiều tuần liền trên The New York Times và đã làm hàng triệu độc giả rơi lệ. Nội dung xoay quanh chuyện tình cảm động nhưng đầy ngang trái giữa cô nàng thôn quê Louisa Clark và anh chàng doanh nhân đẹp trai Will Traynor – người mà cô được thuê để chăm sóc khi anh rơi vào cảnh bại liệt toàn thân.

Bộ phim hài-lãng mạn này có sự tham gia của Mẹ Rồng Emilia Clarke và anh chàng Finnick của loạt phim The Hunger Games – Sam Claflin.

2. The BFG (22.7)

10 phim chuyen the dang mong doi nhat nam 2016

Tác phẩm được xây dựng dựa trên nguyên tác là câu chuyện thiếu nhi nổi tiếng cùng tên của tác giả Ronald Dahl. Cuốn sách là món quà mà tác giả dành tặng cho con gái ông, Olivia – cô bé đã chết ở tuổi lên 7 vì căn bệnh viêm não.

Thế nên, câu chuyện trong sách cũng xoay quanh một cô bé tên Sophie và quá trình gặp gỡ của cô với Người Khổng Lồ Thân Thiện. Mặc dù có ngoại hình to lớn đáng sợ, nhưng người bạn khổng lồ của cô bé là người có một trái tim nhân hậu và khác biệt với những tên khổng lồ khác, ông từ chối ăn thịt lũ trẻ con.

Phim sẽ do đạo diễn lừng danh Steven Spielberg (E.T.the Extra-Terrestrial, Hook, War Horse) thực hiện, với sự tham gia của các diễn viên Rebecca Hall, Bill Harder, Mark Rylance…

3. Nerve (27.7)

10 phim chuyen the dang mong doi nhat nam 2016

Phim dựa trên một quyển tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên, kể về cô nàng Vee tình cờ được chọn tham gia vào một trò chơi trực tuyến. Một cách nhanh chóng, cô sớm nhận ra trò chơi này còn ẩn chứa nhiều thứ hơn vẻ ngoài của nó. Cùng với Ian, cả hai đã khám phán ra một địa điểm bí mật và bỗng chốc biến trò chơi của mình trở thành thứ gây chết người.

Phim có sự góp mặt của “cháu gái Người đàn bà đẹp” Emma Roberts và Dave Franco.

4. The Light between Oceans (2.9)

10 phim chuyen the dang mong doi nhat nam 2016
“Ánh đèn giữa hai đại dương” là bản tiếng Việt của sách do NXB Trẻ phát hành

Câu chuyện về tình yêu, sự mất mát và hy sinh diễn ra xung quanh đôi vợ chồng người giữ ngọn đèn hải đăng. Sau khi mất đi đứa con đầu lòng, cả hai tình cờ nhặt được một đứa bé bị sóng biển đánh dạt vào bờ biển Australia.

Bối cảnh phim diễn ra sau Chiến tranh thế giới II và có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi như Rachel Weisz cùng cặp đôi “phim giả tình thật” Michael Fassbender – Alicia Vikander.

5. Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children (30.9)

10 phim chuyen the dang mong doi nhat nam 2016
Bản tiếng Việt của sách là “Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine” do Nhã Nam xuất bản

Đây là phần đầu tiên trong bộ ba quyển xoay quanh anh chàng thiếu niên Jacob Portman, người tình cờ khám phá ra thế giới của những đứa trẻ sở hữu những năng lực kỳ quái. Họ đã cùng nhau bước vào chuyến hành trình vượt thời gian và phải đấu tranh với những thế lực hắc ám suốt chặng đường của mình.

Phim có sự góp mặt của ngôi sao trẻ Asa Butterfield và cựu Bond-girl Eva Green.

6. The Queen of Katwe (23.9)

Câu chuyện có thật về Phiona Mutesi, một cô gái Uganda nghèo khổ trong hành trình trở thành một trong những kỳ thủ cờ vua giỏi nhất thế giới. Phim có sự tham gia của Nữ phụ xuất sắc nhất Oscar năm 2014 Lupita Nyong’o .

7. The Girl on train (7.10)

10 phim chuyen the dang mong doi nhat nam 2016
Emily Blunt hóa thân thành “Cô gái trên tàu” – Hiện tượng sách Mỹ năm 2015 đã được NXB Nhã Nam phát hành tại Việt Nam

Giữa một kẻ nghiện rượu, một kẻ nói dối và một kẻ ngoại tình, bạn nên tin ai? The Girl on train từng là hiện tượng xuất bản của năm 2015, thậm chí, nó còn được so sánh có sức hấp dẫn ngang ngửa với Gone Girl.

Nội dung xoay quanh cô nàng nghiện rượu, thất nghiệp và từng trải qua một đời chồng Rachel và những bí ẩn xoay quanh một vụ án mất tích mà cô vô tình làm nhân chứng.

Phim có sự tham gia của người đẹp Anh quốc Emily Blunt trong vai chính cùng với Rebecca Ferguson, Haley Bennett, Luke Evans…và được Tate Taylor, đạo diễn của The Help thực hiện chuyển thể.

8. A Monster Calls (21.10)

10 phim chuyen the dang mong doi nhat nam 2016

Phim chuyển thể từ quyển sách cùng tên của nhà văn Patrick Ness và từng đoạt giải thưởng thiếu nhi Carnegie Medal. Phim có sự góp mặt của các diễn viên như:  Lewis MacDougall, Felicity Jones, Liam Neeson, Sigourney Weaver…

Nhân vật chính của phim là Conor, một cậu bé tìm cách cầu xin một con quái vật cây để nó giúp đỡ mẹ cậu vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

 9. Inferno (28.10)

10 phim chuyen the dang mong doi nhat nam 2016
Câu chuyện ly kỳ về tôn giáo, chính trị mới nhất của Dan Brown từng gây sốt tại VN năm 2014

Hỏa ngục - quyển sách mới nhất của Dan Brown tiếp tục được đưa lên màn ảnh rộng và hứa hẹn sẽ mang tới rất nhiều thành công.

Tom Hanks tiếp tục trở lại với vai giáo sư về mật mã học Robert Langdon. Tỉnh giấc trong một phòng bệnh viện ở Flonrence, Ý và chưa kịp nhớ được những gì đã diễn ra, Robert đã phải đối mặt với một đám săn người nguy hiểm. Cùng với Dr. Sienna Brooks, Robert phải nỗ lực chạy trốn trong khi tìm cách giải quyết câu đố hóc búa nhất mà ông từng đối mặt. Phim có sự tham gia của: Felicity Jones, Omar Sy, Ben Foster…

10. Fanstatic Beast and Where to find them (18.11)

10 phim chuyen the dang mong doi nhat nam 2016

Thế giới phù thủy của Harry Potter đã trở lại và sẽ mang tới nhiều phép thuật, sự huyền bí và những sinh vật bí ẩn chắc chắn sẽ khiến bạn tiếp tục say mê. Phim được xác định sẽ là tiền truyện của Harry Potter và là phần đầu tiên trọn bộ ba phim mới. Lấy bối cảnh là vài thập kỷ trước những sự kiện Harry Potter, nhân vật chính sẽ là giáo sư Newt Scamander – nhà sinh vật học phù thủy chuyên nghiên cứu về các sinh vật huyền bí khắp thế giới và là người đã viết nên quyển sách giáo khoa mà Harry và các bạn học đã từng sử dụng.

Ngôi sao Oscar Eddie Redmayne sẽ vào vai Newt, và phim do David Yates – người từng thực hiện Harry Potter đảm nhận.

 

T.Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.