10 năm bị chồng bạo hành, ngược đãi như nô lệ

18:33 | 23/08/2011

649 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cứ tưởng lấy chồng là chị có được một mái ấm hạnh phúc, thế nhưng hạnh phúc chẳng tày gang khi gã chồng dần dần lộ bộ mặt thật, suốt ngày chị phải chịu những trận đòn tới tập của người chồng nghiện rượu. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi chị bị kẻ nghiện rượu, có “sở thích” đánh vợ đánh gãy hai tay, toàn thân bầm tím, sưng tấy và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Hạnh phúc gia đình trở thành địa ngục

Chị Trần Thị Thảo sinh năm 1973 ở xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, cuộc sống vùng quê nghèo khó vất vả nên chị sớm đã phải bỏ học, ở nhà phụ giúp bố mẹ nuôi các em. Chị Thảo một phần không có nhan sắc như những cô gái khác, một phần muốn giúp bố mẹ nuôi các em ăn học nên mãi đến năm 29 tuổi chị mới kết hôn cùng anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1970) ở xóm 8, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành.

10 năm chung sống với Sơn nhưng chưa khi nào chị Thảo cảm thấy thế nào là hạnh phúc đình hạnh phúc. Lần chị sinh đứa con gái đầu lòng mới được 13 ngày tuổi (năm 2003), tên Sơn đã đánh cho chị một trận đòn nhừ tử.

“Đêm đó khi tôi và hai đứa con người vợ trước vừa ăn cơm xong thì ông ta (tức Sơn) đi uống rượu ở đâu về đã ngà ngà say. Tôi đang lót cho con ngủ thì hắn xông vào hỏi tiền đâu đưa cho hắn. Tôi nói, không còn tiền. Thế là hắn lao vào nắm tóc tôi kéo dậy rồi đấm đá túi bụi. Dù đau lắm nhưng tôi phải chịu đựng vì mới sinh con nên không có sức kháng cự, hơn nữa sợ ảnh hưởng đến con cái. Hậu quả là mặt và toàn thân tôi in hằn nhiều vết thâm tím. Tuy nhiên, vì thương con nên tôi đành câm nín. Cũng từ đó, thói đánh vợ cho hả giận mỗi khi say rượu đã ăn vào trong máu ông ta, tôi luôn bị những trận đòn vô cớ, cứ rượu vào là ông ấy lại chửi bới, đánh đập”, chị Thảo nhớ lại những ngày kinh hoàng trong cuộc đời chị, mắt rơm rớm lệ.

Chị Thảo trong Bệnh viện Đa khoa với những vết thương do người chồng đánh đập

Đến khi chị đang mang thai đứa thứ 2 năm 2004, tên chồng vô nhân tính đó lại hành xác chị. Hắn ta nhẫn tâm đứng lên bụng vợ đang mang cốt nhục của mình dẫm đạp không thương tiếc. Lần ấy nhờ hàng xóm đến kịp thời nên chị được giải thoát. Hôm sau, chị đi siêu âm may mà đứa con không sao, còn mặt mũi chị thì sưng húp lên.

Do không chịu nổi những đòn tra tấn dã man của người chồng ác thú đó nên năm 2006, sau một trận đòn sinh tử, chị quyết định ôm con về ngoại để thoát khỏi cái tên chồng khốn nạn đó. Thế nhưng, sau nhiều lần Sơn đến quỳ xin tha thứ, hứa lên, hứa xuống sẽ bỏ rượu, tu chí làm ăn. Thương con, nghĩ chồng đã biết ăn năn hối cải nên chị lại dắt hai đứa con về lại nhà chồng. Nhưng ngựa quen đường cũ, Sơn vẫn chứng nào tật đấy, vẫn rượu chè bê tha, mỗi lần rượu chè chị Thảo lại tiếp tục chịu những trận đòn từ gã chồng mất nhân tính.

Bị đánh gãy hai tay, toàn thân bầm tím vì không đáp ứng “chuyện ấy”

Từ khi về làm vợ Sơn chị không nhớ nổi đã phải chịu bao nhiêu trận đòn của gã chồng vô nhân tính kia. Chị chỉ biết rượu vào là hắn chửi, hắn đánh, mà hầu như ngày nào hắn cũng ngà ngà hơi men.

Trưa ngày 10/8, vừa đi làm về, khi đó đã hơn 12h, chưa kịp ăn uống gì thì chị lại thấy hắn gật gù, chân đi tréo khoeo từ ngoài cổng vào. Biết chồng say nên chị im lặng không nói gì, mà bật tivi lên xem. Sơn loạng choạng bước vào nhà nằm vật lên giường. Được một lúc thì hắn kéo vợ vào buồng đòi làm “chuyện ấy”. Chị không chịu vì Sơn đã say, hơn nữa còn con cái đang ở ngoài kia. Thoát khỏi tay Sơn, chị chạy ra giếng ngồi nhưng không ngờ Sơn lại đuổi theo.

“Hắn ta vớ một thanh củi tràm to bằng bắp tay lao đến nện lên đầu tôi. Choáng váng, tôi nằm xuống nền giếng, tưởng thế là hắn tha, nào ngờ y lại dùng gậy đập vào lưng tôi bùm bụp, tôi đưa tay lên đỡ vừa la làng thì y tiếp tục đánh, hai tay của tôi bị y đánh gãy, chân bị trật khớp. Thấy người cha mất nhân tính đánh mẹ dã man, đứa con trai chạy từ trong nhà ra ôm lấy mẹ bỏ chạy, vừa chạy vừa kêu dân làng cứu giúp”, chị Thảo kể lại trong nước mắt.

Biên bản ghi lời khai của Nguyễn Văn Sơn

Sau đó chị Thảo được mọi người đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành. Sơn bị mời lên trụ sở Công an làm việc, viết bản tường trình. Lúc đầu hắn đang có rượu nên đã chửi bới, chống cự. Rồi sau khi tỉnh lại hắn ta lại ân hận, cúi đầu nhận tội mình đã gây ra cho vợ.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành các bác sĩ ở đây cho biết, chị Thảo nhập viện trong tình trạng hai tay bị gãy, toàn thân bầm tím, đầu bị chảy máu. Hiện các vết thương đã được băng bó, rửa sạch… Nhưng sức khỏe của chị Thảo vẫn còn rất yếu, nhất là tinh thần của chị đang trong tình trạng hoang mang lo lắng

Gã chồng mất nhân tính đòi chém cả cán bộ hòa giải

Ông Nguyễn Viết Thực, Trưởng thôn xóm 8, xã Phúc Thành cho biết: “Sau khi nhận được thông tin chị Thảo bị chồng đánh trọng thương, xóm đã phối hợp với Công an xã cùng người dân đưa chị Thảo đi cấp cứu đồng thời tạm giữ Nguyễn văn Sơn đưa về trụ sở Công an xã làm việc, viết bản tường trình sự việc”. Ông Thực cho biết thêm, từ khi làm Trưởng thôn từ năm 2005 đến nay, ông cùng tổ Hòa giải của xóm đã không ít lần đến giải quyết mâu thuẫn giữa cặp vợ chồng này. Chính ông Thực cũng đã hai lần suýt mất mạng khi đi làm hòa giải vì bị Sơn chém hụt. Theo ông Thực, về bản chất thì Sơn không xấu, nhưng khi có rượu vào là anh ta lại mất nhân tính, hành động như một con ác thú. Bằng chứng là những trận đòn anh ta gây ra cho những người vợ của mình (hai người vợ trước cũng thường xuyên bị Sơn đánh). “Chính quyền bắt cũng phải thả ra, cùng lắm thì cũng chỉ phạt hành chính thôi. Nói thật chúng tôi đã hết cách với trường hợp của Sơn”, ông Thực nói.

Ông Nguyễn Khắc Lục, Phó trưởng Công an xã Phúc Thành: “Hành vi của Sơn là vi phạm luật bạo lực gia đình. Tuy nhiên chỉ phạt hành chính để răn đe”?!

Còn ông Nguyễn Khắc Lục, Phó trưởng Công an xã Phúc Thành thì cho hay: Việc vợ chồng va chạm nhau là không thể tránh khỏi, nhưng vụ việc như thế này thì không thể chấp nhận được, nó liên quan đến bạo lực gia đình. Sau khi lập biên bản và xử lý hành chính chúng tôi cũng đã giao trách nhiệm cho anh Sơn phải nuôi dưỡng và chịu mọi chi phí thuốc thang của chị Thảo. Về hành vi của anh Sơn, cũng mới chỉ ở mức độ cố ý gây thương tích cho người khác trong tình trạng có men rượu. Bên cạnh đó, nạn nhân đang còn nằm viện nên chúng tôi cũng chỉ xử phạt hành chính anh Sơn để răn đe nhằm giúp gia đình hàn gắn tình vợ chồng để tiếp tục nuôi con.

Văn Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc