Thứ năm 27/07/2017 05:50

10 lời khuyên giảm mỡ thừa của cơ thể từ chuyên gia

22:34 | 14/04/2017

|
Đã đến lúc bạn cần lo lắng đến việc thừa cân dù chỉ là vài cân vì theo thời gian, điều đó sẽ dần dần gây hại cho sức khỏe của bạn.  

Việc thừa cân có thể dẫn đến những bệnh nghiêm trọng như bệnh tim, trầm cảm, hỏng gan, tiểu đường. Ăn uống đúng cách và tập luyện là hai phương pháp chủ yếu có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể cho rằng ăn kiêng và luyện tập là phương pháp duy nhất để giảm cân. Nhưng hoàn toàn không phải. Có rất nhiều cách khác có thể giúp bạn đạt được điều này.

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc ăn kiêng cũng yêu cầu bổ sung thêm một số chất nhất định để tăng tốc độ của quá trình giảm cân.

Đầu tiên, bạn cần biết rằng để giảm cân, bạn phải phát ra nhiều năng lượng hơn so với việc thu vào. Khi bạn sử dụng hết năng lượng được nạp vào, cơ thể sẽ chuyển hóa lượng mỡ dự trữ để chuyển hóa thành năng lượng mới.

Dưới đây là một vài phương pháp giảm cân một cách tự nhiên tại nhà:

1. Hoạt động nhiều hơn

10 loi khuyen giam mo thua cua co the tu chuyen gia

Những người muốn giảm mỡ, đặc biệt là mỡ bụng, phải sử dụng những bài tập cardio. Cadrio là cách tốt nhất để loại bỏ mỡ thừa và bạn cũng cần chú ý đến các hoạt động cơ thể. Điều đó sẽ giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên.

2. Tránh xa những đồ được gắn mác diet

Bạn nên bỏ qua phiên bản diet của đồ uống có đường vì điều đó sẽ không có tác dụng gì cả. Những loại đồ uống đó chỉ được giảm lượng đường và vẫn sẽ khiến bạn tăng cân.

3. Bữa ăn lớn nhất trong ngày là sau khi luyện tập

Cơ thể bạn cần được hồi phục sau khi luyện tập, nói cách khác, cơ thể cần có đủ khả năng để lấp đầy lượng đường trong máu để tránh việc bị căng cơ. Vì vậy bữa ăn chính trong ngày nên được thực hiện sau khi tập thể dục.

4. Tăng cường lượng chất sinh nhiệt

10 loi khuyen giam mo thua cua co the tu chuyen gia

Điều này có thể thực hiện bằng cách ăn những loại rau họ cải và protein không mỡ (lean protein). Điều này sẽ giúp bạn giảm cân vì cơ thể bạn sẽ phải dùng nhiều calories hơn để tiêu hóa những loại thức ăn này.

5. Thêm dấm vào đồ ăn kiêng

10 loi khuyen giam mo thua cua co the tu chuyen gia

Sử dụng dấm táo trong việc ăn kiêng sẽ giúp bạn ổn định lượng đường trong máu và dần dần sẽ đạt hiệu quả giảm cân.

6. Ăn các loại quả hạch

10 loi khuyen giam mo thua cua co the tu chuyen gia

Quả hạch là nguồn cung cấp chất xơ và chất đạm dồi dào giúp ta giảm cân. Chúng cũng làm bạn thấy no lâu hơn.

7. Sử dụng phương pháp luyện tập xoay vòng (Circuit trainning)

Tập luyện như vậy không chỉ khiến bạn giảm cân mà còn giúp bạn tăng cường các cơ. Bạn có thể thử chống đẩy, jumping squats và các bài luyện tập khác. Đây là một trong những cách để giảm cân tự nhiên.

8. Chọn thời điểm đúng để "thả phanh"

Gian lận một chút trong thời kì ăn kiêng sẽ không gây ảnh hưởng nhiều. Nhưng bạn cần biết thời điểm thích hợp và định một kế hoạch trước.

9. Tiếp nước

Nước là người bạn tốt nhất có thể giúp ta trong việc giảm cân. Nó giúp bạn cảm thấy no hơn và cắt giảm lượng calo dư thừa trong cơ thể.

10. Cây gai dầu

Nếu muốn giảm cân, bạn cần bổ sung thêm lượng a-xít béo omega-3 trong cơ thể. Nó giúp bạn giảm cân nhanh chóng và có hiệu quả lâu dài.

DS. Hoàng Ngọc Hùng