10 loại thực phẩm có nguy cơ gây ung thư

22:34 | 08/12/2017

924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Báo Sputnik (Nga) ra ngày 8/12 đăng tải ý kiến của các chuyên gia trên khắp thế giới về những thực phẩm có nguy cơ gây ung thư trong trường hợp sử dụng nhiều. Dưới đây là một số thực phẩm nên tránh đầu tiên.

1. Xúc xích, jambons

Xúc xích có chứa chất nitrit trong chất bảo quản. Chính chất này đem lại màu hồng cho xúc xích. Theo nghiên cứu được công bố vào tháng 1/2017 trên Tạp chí y khoa Thorax, chất phụ gia này bị nghi ngờ là nguyên nhân gây ra một số loại ung thư đường tiêu hóa và đóng một vai trò lớn trong các trường hợp viêm đường hô hấp.

2. Thịt đỏ

10 loai thuc pham co nguy co gay ung thu

Dựa trên hơn 800 nghiên cứu, Cơ quan Quốc tế nghiên cứu về ung thư (IARC), thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã xếp thịt đỏ, bao gồm thịt lợn và thịt bê, vào danh sách những thực phẩm "có thể gây ung thư". Vấn đề này hiện vẫn còn gây tranh cãi.

3. Bột trắng tinh chế

Bột trắng có chứa một lượng lớn carbohydrate. Chất này thúc đẩy nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ do làm tăng nhanh lượng đường trong máu. Điều này dẫn đến sự tăng trưởng và lan rộng của các tế bào ung thư, theo trang web chuyên về y tế của Pháp Santé+.

4. Bỏng ngô được làm từ lò vi sóng

Bỏng ngô làm từ lò vi sóng thường được đóng gói trong những túi có lớp lót chứa axit carboxylic perfluorin (PCFA). Một nghiên cứu của trường Đại học Toronto năm 2008 cho biết các hợp chất này có thể gây ra vấn đề vô sinh và ung thư.

5. Rượu

Uống rượu là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh ung thư khoang miệng và hầu họng ở cả nam và nữ giới, Tạp chí y khoa Journal Cancer cảnh báo. Hãy uống rượu với liều lượng hạn chế!

6. Đồ uống có đường hoặc có gas

10 loai thuc pham co nguy co gay ung thu

Đồ uống có đường hoặc gas bị cho là nguyên nhân gây ra các bệnh như Lymphoma, bạch cầu, ung thư tuyến tiền liệt và nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ..., theo một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Thụy Điển đăng trên Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition.

7. Đồ ăn nhanh

Thức ăn nhanh đặc biệt có chứa nhiều mỡ và đường. Nếu ăn uống không điều độ, bạn có nguy cơ bị bệnh tim mạch, ung thư và tiểu đường.

8. Cà chua đóng hộp

10 loai thuc pham co nguy co gay ung thu

Cà chua đóng hộp là một mối nguy hiểm thực sự vì lớp lót trong hộp làm bằng hóa chất được biết đến với tên bisphenol-A hoặc BPA. Hóa chất này rất độc và có thể đẩy nhanh sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể, trang web tin tức khoa học Ecologie dẫn các nghiên cứu gần đây cho biết.

9. Thực phẩm muối, hun khói và ướp

10 loai thuc pham co nguy co gay ung thu

Trong một số điều kiện nhất định, các chất nitrat chứa trong các loại thực phẩm này có thể chuyển thành n-nitrosodimethylamine trong cơ thể, một chất có liên quan mật thiết với một số loại bệnh ung thư. Ở Nhật Bản, tỷ lệ ung thư dạ dày vẫn còn rất cao, người Nhật tiêu thụ số lượng lớn những thực phẩm trên, trang web Santé+ cho biết.

10. Cá hồi nuôi

10 loai thuc pham co nguy co gay ung thu

Những con cá này có chế độ ăn nhân tạo với nhiều chất hoá học, kháng sinh, thuốc trừ sâu và các chất gây ung thư khác. Cá hồi nuôi có hàm lượng omega-3 thấp và có chứa nhiều thủy ngân và dioxin gây ung thư, một số nhà khoa học Pháp đã cảnh báo trên kênh France 2 của Pháp.

Nh.Thạch

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc